Ngày hội đại đoàn kết khu dân cư ấp 1, xã Minh Thắng

Thứ hai - 13/11/2023 10:05 434

(CTTĐTBP) - Chiều 12/11/2023, khu dân cư ấp 1, xã Minh Thắng, thị xã Chơn Thành đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Tham dự ngày hội có Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Lê Thị Thanh Loan, cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và thị xã Chơn Thành.                                       

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội 
 
 Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thanh Loan phát biểu tại ngày hội

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam. Trong năm 2023, ấp 1, xã Minh Thắng là khu dân cư tiêu biểu của thị xã Chơn Thành trong xây dựng đời sống văn hóa, đạt khu dân cư văn hóa 3 năm liên tục.

Hiện nay ấp 1 có 151 hộ, với 603 nhân khẩu. Kết quả năm 2023, ấp có 100% hộ đăng ký gia đình văn hóa, qua bình xét có 98,7% gia đình đạt văn hóa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95%. Các chi hội đoàn thể trong khu dân cư đã vận động Nhân dân được hơn 100 triệu đồng để tặng quà cho các gia đình chính sách và những trường hợp khó khăn; ấp 1 đạt khu dân cư nông thôn kiểu mẫu của xã Minh Thắng.

Bên cạnh đó, Nhân dân luôn chú trọng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập bình quân trên đầu người đạt trên 96 triệu đồng/người/năm, cao hơn so với thu nhập bình quân đầu người toàn xã là 80 triệu đồng/người/năm. Hiện tại ấp 1 không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Lãnh đạo xã Minh Thắng biểu dương và tặng quà cho các gia đình tiêu biểu

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thanh Loan đã biểu dương những thành tích mà khu dân cư đã đạt được và mong muốn chính quyền, Nhân dân địa phương phát huy hơn nữa tinh thần đại đoàn kết dân tộc, huy động sức mạnh tổng hợp chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Dịp này, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã trao biểu trưng của tỉnh công nhận 02 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc; đồng thời lãnh đạo địa phương trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình văn hóa, trong thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập855
  • Hôm nay237,118
  • Tháng hiện tại4,615,776
  • Tổng lượt truy cập391,158,829
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây