Làm việc với Tổ chức CRS/Hoa Kỳ về lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật

Thứ tư - 26/04/2023 08:03 1497

(CTTĐTBP) - Chiều 25/4, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Thị Anh Thư đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức CRS/Hoa Kỳ, do Trưởng đại diện Tổ chức CRS tại Việt Nam Đào Thị Hồng làm trưởng đoàn, thảo luận về nhu cầu và ưu tiên của địa phương trong lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật; cơ hội hợp tác triển khai Dự án “Hòa nhập III-b” do USAID/Hoa Kỳ tài trợ.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

hinh2 18234525042023
Toàn cảnh buổi làm việc

CRS là tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển y tế, giáo dục, viện trợ khẩn cấp, giảm nhẹ thiên tai và giảm nghèo tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam. Từ năm 1994, Tổ chức CRS bắt đầu đồng hành với Chính phủ Việt Nam trong thực hiện các chương trình hỗ trợ người khuyết tật trên khắp cả nước. Năm 2022, CRS phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng (CCRD) và Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) triển khai Dự án Hòa nhập II do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ tại 2 tỉnh Bình Định và Kon Tum. 

hinh1 18240225042023
Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Thị Anh Thư phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi phối hợp triển khai thành công dự án Hòa nhập II, CRS tiếp tục chuẩn bị đề xuất cho Dự án Hòa nhập III-b với tư cách là đơn vị quản lý triển khai dự án. Đây là dự án do USAID tài trợ và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương triển khai tại Quyết định số 1276/QĐ-TTg ngày 20-7-2021 với các mục tiêu gồm: mở rộng các dịch vụ phục hồi chức năng; mở rộng các dịch vụ xã hội; cải thiện các chính sách về người khuyết tật và nâng cao năng lực quản lý dịch vụ cho người khuyết tật của các đối tác tại các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Đồng Nai.

hinh3 18241825042023
Đại diện Tổ chức CRS/Hoa Kỳ trình bày mong muốn và kế hoạch thực hiện dự án

Sau khi nghe đại diện Tổ chức CRS/Hoa Kỳ trình bày mong muốn và kế hoạch thực hiện dự án, phía tỉnh Bình Phước đã có nhiều ý kiến đóng góp để Tổ chức CRS hiểu rõ hơn về tình hình thực tế của tỉnh.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Thị Anh Thư bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của Tổ chức CRS/Hoa Kỳ, đây là vấn đề tỉnh hết sức quan tâm. Đồng thời nhấn mạnh sẽ hỗ trợ và cung cấp đầy đủ thông tin cho Tổ chức CRS/Hoa Kỳ. 

Đại diện Tổ chức CRS/Hoa Kỳ cam kết nếu trúng thầu sẽ luôn tuân thủ các chính sách, quy định của địa phương; đồng thời mong muốn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của tất cả sở, ban, ngành để có thể thực hiện tốt dự án.

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,426
  • Hôm nay1,438
  • Tháng hiện tại2,785,533
  • Tổng lượt truy cập389,328,586
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây