Không nói khó, nói thiếu với các giải pháp phòng, chống Covid-19

Thứ sáu - 02/07/2021 14:57 1523
(CTTĐTBP) - Trước diễn biến của dịch Covid-19 tại huyện Chơn Thành, sáng 02/7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chủ trì cuộc họp khẩn với lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội nhằm đẩy mạnh các biện pháp thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
 
z2588567986345 78095f22018233f510dde88a8012dea9
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
 
Tính đến nay, Bình Phước đã có 2 ca dương tính với Covid-19 tại huyện Chơn Thành, 56 trường hợp F1, 211 trường hợp F2 và khoảng 12.000 trường hợp liên quan. Trong 2 ngày qua, lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 2.500 trường hợp. Riêng trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng sẽ huy động 48 tổ xét nghiệm cho 10.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành.

Lực lượng chức năng cũng đã thực hiện phong tỏa, cách ly, truy vết, xét nghiệm nhanh cũng như phun xịt khử khuẩn tại các khu vực phong tỏa. Công tác an ninh trật tự trên địa bàn cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Song song đó, việc kiểm soát người và phương tiện tại chốt kiểm soát cũng được đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch Covid-19 cũng được tăng cường với nhiều biện pháp.

Tại cuộc họp, các ngành chức năng đã nêu các giải pháp trọng tâm thực hiện công tác phòng chống Covid-19. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hiện đã sẵn sàng cho công tác khử khuẩn trên địa bàn tỉnh. Việc kiểm soát người nhập cảnh trái phép qua biên giới được siết chặt. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã kích hoạt các tổ Covid cộng đồng để thực hiện công tác phòng chống dịch ở cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định tình hình dịch bệnh ở huyện Chơn Thành vẫn đang trong tầm kiểm soát, với sự vào cuộc quyết liệt, chủ động trong công tác ứng phó dịch của các ngành, lực lượng chức năng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải nâng cao năng lực xét nghiệm để khoanh gọn, cắt nguồn lây lan. Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phải phối hợp tổ chức tuần tra liên tục, trấn áp tội phạm nội địa và biên giới. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các địa phương cải tiến các phương tiện chuyên dụng để sẵn sàng phun xịt tại các địa bàn, nhất là khu công nghiệp, khu nhà trọ, khu chợ. Các khối đoàn thể tăng cường tuyên truyền về phòng dịch; các hội nghị, sự kiện phải cắt giảm bớt về thời lượng. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức điều phối công tác vận động, hỗ trợ phòng, chống Covid-19.

“Các ngành phải tuyệt đối không nói khó, nói thiếu các giải pháp phòng chống Covid-19. Màng lọc dịch bệnh quan trọng là ở các chốt kiểm soát và ở khu dân cư, do đó cần phải thực hiện hiệu quả, chất lượng, chủ động ở 2 màng lọc này. Công tác tuyên truyền phải nhanh chóng, kịp thời để tạo sự đồng thuận của nhân dân, giúp người dân yên tâm cũng như động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập578
  • Hôm nay78,556
  • Tháng hiện tại6,713,992
  • Tổng lượt truy cập393,257,045
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây