Kế hoạch tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh năm 2024

Thứ năm - 21/12/2023 16:05 287
(CTTĐTBP) - Ngày 21/12/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 371/KH-UBND tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh (Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh) năm 2024.

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân nhằm tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của công dân; giải thích, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho công dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, của cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kịp thời giải quyết những vướng mắc, bức xúc còn tồn đọng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền của lãnh đạo tỉnh.

Nội dung tiếp công dân như sau: lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ mỗi tháng ít nhất một ngày theo quy định của Đảng, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tại Khoản 5, Điều 12 Luật Tiếp công dân. Tiếp công dân đột xuất theo quy định tại Khoản 3, Điều 18 Luật Tiếp công dân đối với những trường hợp như vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo tỉnh tiếp công dân vào ngày thứ năm hàng tuần. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp công dân đột xuất theo nhiệm vụ phân công. Lịch tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh được niêm yết công khai tại Trự sở Tiếp công dân tỉnh và Công thông tin điện tử tỉnh. Địa điểm tiếp công dân, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, số 234, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

Thành phần tham gia tiếp công dân gồm: lãnh đạo tỉnh hoặc người được lãnh đạo tỉnh ủy quyền. Căn cứ vào nội dung phản ánh, kiến nghị công dân đăng ký, Ban Tiếp công dân tỉnh sẽ thông báo đến các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố có liên quan để cử lãnh đạo hoặc thủ trưởng đơn vị đến tiếp công dân khi có yêu cầu. Đối với thành phần mời là lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh... do các cơ quan chủ trì tiếp công dân mời.

Yêu cầu việc tiếp công dân phải bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, tôn trọng và phù hợp với quy định của pháp luật. Các cơ quan có liên quan và công dân có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các cuộc tiếp công dân và các kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong công tác tiêp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Lịch tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh cụ thể như sau:
1
Thường trực Tỉnh ủy
 
2
3
Thường trực HĐND tỉnh
 
4
Chủ tịch UBND tỉnh
 
5
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
6
Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền Chánh Thanh tra tỉnh

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập753
  • Hôm nay85,345
  • Tháng hiện tại3,657,179
  • Tổng lượt truy cập390,200,232
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây