Hướng dẫn xét tặng Giải thưởng phát triển văn hóa đọc lần VI

Thứ sáu - 08/12/2023 15:03 655
(CTTĐTBP) - Ngày 07/12/2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã ban hành Công văn số 3683/SVHTTDL-VH triển khai hướng dẫn xét tặng Giải thưởng phát triển văn hóa đọc lần VI.

Để đảm bảo việc xét tặng Giải thưởng theo đúng quy định của Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT&DL đề nghị các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai việc thực hiện xét tặng Giải thưởng theo Quy chế Giải thưởng phát triển văn hóa đọc ban hành kèm theo Quyết định số 2608/QĐ-BVHTTDL ngày 07/9/2023 của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Các đơn vị có trách nhiệm căn cứ hướng dẫn tại Công văn số 5145/BVHTTDL-TV ngày 24/11/2023 của Bộ VH-TT&DL triển khai, rà soát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân đáp ứng đủ điều kiện theo Quy chế thuộc phạm vi quản lý của đơn vị, đề xuất làm hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng.

Đồng thời, tiến hành tiếp nhận hồ sơ đề xuất xét tặng Giải thưởng như sau: đề nghị các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao rà soát và đối chiếu với các tiêu chí, điều kiện quy định tại Quy chế xét tặng Giải thưởng lập danh sách tập thể, cá nhân của đơn vị có thành tích đóng góp tích cực cho việc phát triển văn hóa đọc của địa phương đủ điều kiện đề xuất xét tặng Giải thưởng. Đề nghị UBND cấp huyện chỉ đạo các Phòng Văn hóa và Thông tin, các Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh truyền hình cấp huyện triển khai và tiếp nhận hồ sơ đề nghị của các tập thể, cá nhân thuộc hệ thống thư viện công cộng, thư viện của các cơ quan, tổ chức do UBND cấp huyện thành lập; thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng, thư viện cộng đồng, không gian đọc; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn có đóng góp tích cực cho việc phát triển văn hóa đọc của địa phương đủ điều kiện để đề xuất xét tặng Giải thưởng.

Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng gửi về Sở VH-TT&DL, đồng thời gửi bản mềm báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng Giải thưởng qua địa chỉ email: diunt.svhttdl@binhphuoc.gov.vn.
 

Giải thưởng phát triển văn hóa đọc nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong việc hình thành trí tuệ, nhân cách, đạo đức và lối sống lành mạnh, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện. Cải thiện môi trường đọc, tăng cường quảng bá, nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện công lập, thư viện ngoài công lập, không gian văn hóa, các thiết chế có phục vụ đọc sách đáp ứng nhu cầu đọc của Nhân dân. Đồng thời, thu hút và tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động đọc, lan tỏa giá trị từ việc đọc đến cộng đồng, hướng đến phát triển văn hóa đọc bền vững. Xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước với tổ chức, cá nhân trong việc huy động các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập953
  • Hôm nay179,761
  • Tháng hiện tại3,751,595
  • Tổng lượt truy cập390,294,648
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây