Hội Nhà báo Việt Nam: Nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực tại Bình Phước

Thứ bảy - 03/06/2023 12:10 7952

(CTTĐTBP) - Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh Bình Phước, sáng nay 3/6, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Bình Phước tổ chức trồng cây rừng và trao tặng cờ Tổ quốc, học bổng cho một số đơn vị, các em học sinh và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
 

Chương trình có sự tham gia của Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước, các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo, phóng viên của 51 cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí 200 triệu đồng cho chương trình trồng và chăm sóc cây rừng trong 4 năm

 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát động chương trình trồng rừng tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng

Trong sáng nay, đoàn tham gia trồng 3.300 cây gáo vàng trên diện tích 3,4 ha rừng tại Trảng cỏ Bù Lạch (xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng). Tổng kinh phí cho chương trình là 200 triệu đồng, bao gồm cây giống và chi phí chăm sóc trong thời gian 4 năm do Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Vĩnh Thuận tài trợ.   

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tham quan Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo và trao 5.000 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân các ấp, sóc - nơi căn cứ cách mạng trước đây. 
 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng, lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà tài trợ trao sinh kế cho các hộ khó khăn

Đoàn cũng đã tổ chức trao học bổng, tặng 100 thùng sữa do Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tài trợ cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo tại TP. Đồng Xoài và các xã Đồng Nai, Bình Minh của huyện Bù Đăng. 

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã tặng 2 thiết bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời do Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Vĩnh Thuận tài trợ cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng nhằm phục vụ công tác bảo vệ rừng tại xã Đồng Nai. 

Dịp này, các hộ khó khăn xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng được Tổng Công ty Điện lực miền Nam tặng 5 con bò giống. 
 

Lãnh đạo các cơ quan báo chí và các nhà tài trợ tham gia trồng cây rừng tại vị trí khoảnh 6, tiểu khu 1878 Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Bù Đăng

Kết thúc chuỗi hoạt động tại Bình Phước, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết: Sau chuyến công tác 2 ngày tại tỉnh Bình Phước, đoàn công tác đã có nhiều chương trình, hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực kỷ niệm Ngày môi trường thế giới 5/6 và Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Các hoạt động này vừa góp phần thực hiện an sinh xã hội, bảo vệ môi trường vừa kết hợp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cho tỉnh Bình Phước. Đồng thời, thông qua chương trình góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, thân ái giữa những đồng nghiệp của các cơ quan báo chí Trung ương và TP. Hồ Chí Minh với báo chí tỉnh Bình Phước.

Trải qua các hoạt động an sinh xã hội, trồng rừng và tham quan các địa điểm du lịch tại huyện Bù Đăng nói riêng và Bình Phước nói chung sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về kinh tế - xã hội, cũng như kết nối thêm nhiều kênh thông tin thú vị, hấp dẫn về vùng đất mang đậm nét văn hóa - lịch sử của tỉnh Bình Phước. Từ đó sẽ giúp hiểu hơn về đất và con người Bình Phước./.

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập910
  • Hôm nay417,651
  • Tháng hiện tại6,141,133
  • Tổng lượt truy cập392,684,186
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây