Công nhân lao động phấn khởi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Thứ ba - 08/02/2022 14:41 2165
Tự động phát:

(CTTĐTBP) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hàng chục ngàn công nhân, lao động từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đã trở lại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành để làm việc, với khí thế vui tươi, phấn khởi.

Theo ghi nhận tại Công ty TNHH C&K Vina (Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành), sau kỳ nghỉ Tết năm nay, có 1.500 công nhân, lao động của công ty đã trở lại làm việc, đạt 100%. Công nhân, lao động đã tuân thủ đúng nội quy, cam kết với doanh nghiệp. Việc ổn định tình hình lao động sau tết luôn là bài toán nan giải, được các doanh nghiệp chủ động quan tâm. Chủ doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ việc làm và các phương án sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân, lao động của công ty đi làm với khí thế hăng hái, phấn khởi.
 

image 20220208144201 1

Công nhân Công ty TNHH C&K Vina hăng say làm việc với khí thế phấn khởi ngày đầu năm

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Giám đốc Công ty TNHH C&K Vina, cho biết: “Ngày đầu tiên trở lại làm việc vào ngày 7/2, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi, công nhân đã có mặt đầy đủ. Tất cả dây chuyền sản xuất đã đi vào hoạt động ổn định, chúng tôi cũng đến từng xưởng thăm hỏi, chúc Tết và động viên công nhân tích cực trong lao động sản xuất, cùng doanh nghiệp ngày càng phát triển. Mọi người làm việc với tinh thần hăng say, khí thế thi đua rất cao, báo hiệu một năm mới thành công”.

Theo báo cáo sơ bộ của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, hiện có 92 công đoàn cơ sở công ty, doanh nghiệp trực thuộc, với hơn 37 ngàn công nhân, lao động. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, ngày 8/2 hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn đã trở lại hoạt động bình thường. Có 90% số lượng người lao động trở lại làm việc tại các doanh nghiệp. Dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng các chính sách đảm bảo tiền lương và chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động luôn được chủ doanh nghiệp thực hiện ngày càng tốt. Đây được coi là biện pháp hữu hiệu để doanh nghiệp giữ chân người lao động, giúp người lao động quay trở lại làm việc đầy đủ, nghiêm túc ngay sau kỳ nghỉ tết.

Chị Nguyễn Hồng Gấm, công nhân Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, chia sẻ: “Trước tết, công ty chăm lo thưởng tết và tặng quà. Với khí thế vui mừng phấn khởi, ăn tết xong là tôi đã có mặt theo đúng lịch công ty để làm việc. Tôi tin tưởng có một năm khởi sắc, lương cao hơn. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng lao động, sản xuất giỏi để cùng công ty phát triển bền vững”.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hảo, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, chia sẻ: “Qua nắm bắt tình hình từ các doanh nghiệp, công nhân và người lao động đều phấn khởi đi làm việc đúng theo lịch và hòa nhịp với công việc rất nhanh. Bên cạnh đó, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngày càng tốt hơn. Tiếp tục tuyên truyền, vận động số người lao động còn lại sớm quay trở lại doanh nghiệp làm việc, tiếp tục gắn bó lâu dài với doanh nghiệp để cùng phát triển”.

Hiện nay, tổ chức Công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp đang chủ động, tích cực đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Chủ động các phương án phát triển sản xuất, kinh doanh được ổn định và chăm lo đời sống cho người lao động, hứa hẹn năm mới với nhiều thắng lợi mới./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,795
  • Hôm nay364,714
  • Tháng hiện tại1,879,975
  • Tổng lượt truy cập388,423,028
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây