Chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên môn và chế độ hội họp

Thứ bảy - 30/12/2023 07:36 374
(CTTĐTBP) - Ngày 29/12/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4781/UBND-NC về việc tăng cường chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên môn và chế độ hội họp.

Qua triển khai, thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 (ban hành kèm theo Quyết định số 24/2022/QĐ-UBND ngày 16/11/2022 của UBND tỉnh) cho thấy, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương thiếu chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của mình cũng như tham mưu UBND tỉnh những vấn đề thuộc lĩnh vực do cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý dẫn tới việc phải ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện. Một số cơ quan, đơn vị trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thiếu thành phần hồ sơ, thiếu ý kiến bằng văn bản của các cơ quan liên quan dẫn đến việc phải chuyển trả văn bản về cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết; việc cử thành phần dự hội nghị, hội thảo, các cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì chưa đúng thành phần và thời gian theo quy định. Những tồn tại, hạn chế trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc quản lý, điều hành của UBND tỉnh cũng như tính năng động, khoa học của bộ máy hành chính trên địa bàn tỉnh.

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chế độ hội họp của UBND tỉnh; cử thành phần tham dự các hội nghị, hội thảo, các cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì phải đúng thành phần, thời gian. Đối với những trường hợp cử người dự thay phải có văn bản báo cáo người chủ trì trước khi hội nghị, hội thảo, cuộc họp diễn ra.

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh khi nhận được yêu cầu của cơ quan, tổ chức, đơn vị có nội dung thuộc chức năng quản lý của mình phải chủ động nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan cấp trên trong trường hợp vượt quá thẩm quyền mà không chờ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Khi trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải gửi đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo quy định tại Điều 13 Quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiện tăng cường đôn đốc, kiểm tra, theo dõi việc thực hiện Quy chế làm việc của UBND tỉnh, việc chấp hành chế độ hội họp và đưa nội dung gương mẫu chấp hành nghiêm Quy chế làm việc của UBND tỉnh, chế độ hội họp của UBND tỉnh vào tiêu chí đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân của các cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập626
  • Hôm nay709,657
  • Tháng hiện tại8,152,744
  • Tổng lượt truy cập394,695,797
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây