Chơn Thành tổ chức gặp mặt các hợp tác xã

Thứ năm - 31/03/2022 16:16 1358
(CTTĐTBP) - Sáng 31/3, UBND huyện Chơn Thành đã tổ chức gặp mặt các hợp tác xã, hệ thống Bách Hóa Xanh trên địa bàn huyện để nắm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và giải pháp tiêu thụ sản phẩm. Tham dự buổi gặp mặt, có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh.
 
2
Hợp tác xã rau Minh Hưng đang phát huy tốt lợi thế mô hình kinh tế tập thể
Hiện nay, toàn huyện Chơn Thành có 12 hợp tác xã, trong đó có 9 hợp tác xã đang hoạt động và 3 hợp tác xã dừng hoạt động. Thời gian qua, huyện đã có chính sách hỗ trợ vốn cho các hợp tác xã phát triển, với tổng số 2,15 tỷ đồng. Hiện có 3 hợp tác xã: Măng tre Thành Tâm, rau Minh Hưng, cây ăn trái Minh Thắng đang phát huy tốt lợi thể mô hình kinh tế tập thể. Tuy nhiên, một số hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đều là nông dân trực tiếp sản xuất, quy mô nhỏ lẻ, không có doanh nghiệp tham gia trong hợp tác xã để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm lâu dài. Do đó, sản phẩm của các hợp tác xã đều phải tự tìm thị trường, giá cả không ổn định, không có sự liên kết chặt chẽ. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các hợp tác xã mong muốn huyện và các cơ quan hữu quan tiếp tục quan tâm, vận dụng hỗ trợ bố trí nguồn vốn, tạo cầu nối hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm… Đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh đã thông tin các sản phẩm trái cây, rau, củ, quả, thịt…để có kết nối về pháp lý, chất lượng, sản lượng, giá bán với các hợp tác xã.
 
1
Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Hoài Pha phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Hoài Pha đề nghị các cấp, ngành và các hợp tác xã cần phân tích rõ nguyên nhân những khó khăn, vướng mắc, kịp thời đề xuất với lãnh đạo huyện và cấp trên có cơ chế hỗ trợ, tháo gỡ. Đồng thời, cần tập trung phát huy thế mạnh của từng hợp tác xã để gắn kết chuỗi sản phẩm, tạo động lực thúc đẩy kinh tế tập thể, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,629
  • Hôm nay314,878
  • Tháng hiện tại2,261,266
  • Tổng lượt truy cập388,804,319
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây