Chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Thứ tư - 31/01/2024 15:26 579
(CTTĐTBP) - Ngày 31/01/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai chi trả trợ cấp an sinh xã hội (ASXH) đến đối tượng hưởng chính sách đã có tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Công an tỉnh hướng dẫn Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ phụ trách công tác lao động, người có công và xã hội tại các xã, phường, thị trấn cùng với lực lượng công an tại địa phương rà soát, làm sạch dữ liệu đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng người có công với cách mạng để kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm nguồn phục vụ công tác chi trả trợ cấp ASXH không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách. Chủ trì tổng hợp, báo cáo kết quả tình hình thực hiện chi trả trợ cấp ASXH không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 05/02/2024 và báo cáo kết quả triển khai hàng tháng về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15 của tháng chi trả.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tổ chức tuyên truyền để các đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên hiểu rõ chủ trương chi trả không dùng tiền mặt theo Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác chi trả trợ cấp ASXH không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách ASXH đã có tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng hưởng chính sách ASXH tại địa phương tự nguyện mở tài khoản ngân hàng phục vụ công tác nhận trợ cấp ASXH, đặc biệt là phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ cơ sở, lực lượng công an cấp xã trong việc hỗ trợ, phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện nhiệm vụ này. Phấn đấu hết quý III năm 2024, tỷ lệ đối tượng hưởng chính sách ASXH có tài khoản đạt 100% đối với các đối tượng chính sách có nhu cầu, nguyện vọng chi trả qua tài khoản. Đến hết năm 2024, đạt tối thiểu 65% trên tổng số đối tượng thuộc địa phương quản lý./.

Tác giả bài viết: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập889
  • Hôm nay254,172
  • Tháng hiện tại4,136,266
  • Tổng lượt truy cập390,679,319
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây