Bù Đăng tuyên truyền hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy

Thứ tư - 04/10/2023 09:45 917
(CTTĐTBP) - Sáng 4/10, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) huyện Bù Đăng tổ chức mít tinh, ra quân tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC (4/10).

Tham gia mít tinh có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn; lực lượng công an, quân sự, đội tuần tra nhân dân, lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ thị trấn Đức Phong và đội PCCC đóng trên địa bàn huyện.
 
Thượng tá Nguyễn Tấn Phát - Trưởng Công an huyện phát biểu khai mạc
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu nhấn mạnh: Công tác PCCC là việc làm hết sức quan trọng, bởi PCCC giúp hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra về người và tài sản. Xây dựng phong trào toàn dân tham gia hoạt động PCCC là một biện pháp thường xuyên và lâu dài, có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong quản lý Nhà nước về công tác PCCC.
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu phát biểu tại lễ ra quân
Trong 9 tháng năm 2023, trên địa bàn huyện có 1.541 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 1.450 cơ sở do UBND cấp xã quản lý và có 20 cơ sở có nguy cơ về cháy nổ; tổ chức mở 80 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC cho 3.230 người tham gia; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Báo cháy 114 được 28.272 thuê bao; xây dựng được 15 mô hình điểm Tổ liên gia an toàn về PCCC. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia PCCC, tình hình cháy nổ xảy ra trên địa bàn toàn huyện giảm so với cùng kỳ và không có thiệt hại về người.
Diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường
Để nâng cao hiệu quả trong công tác PCCC, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lưu đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tự giác, trách nhiệm, trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản để xử lý khi có cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra. Đồng thời, tại các cơ quan, nhà máy, kho hàng các công ty hay các hộ gia đình cần trang bị bình chữa cháy, lắp đặt hệ thống chữa cháy, còi báo cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, ổ cắm điện… để ứng phó kịp thời khi có tình hưống cháy xảy ra./.

Tác giả bài viết: Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập238
  • Hôm nay27,854
  • Tháng hiện tại6,663,290
  • Tổng lượt truy cập393,206,343
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây