Bình Phước và Hậu Giang trao đổi kinh nghiệm về triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng

Thứ tư - 09/08/2023 07:41 18641
(CTTĐTBP) - Chiều 8/8, đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Phước do ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến trao đổi kinh nghiệm với Tỉnh ủy Hậu Giang về triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng.
 

Tiếp đoàn có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. 
 

hinh 1 hg 20201108082023
Toàn cảnh buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Hậu Giang cho biết, ngay sau Đại hội XIII của Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết. Với phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất, người đứng đầu cấp ủy Đảng trực tiếp quán triệt, triển khai nghị quyết. Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, các cuộc thi, hội nghị chuyên đề, phát động các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước để quán triệt, tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống. 
 

hinh 2 hg 20202008082023
Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang chia sẻ kinh nghiệm triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

 

hinh 3 b hg 20202908082023
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước phát biểu tại hội nghị

Qua nửa nhiệm kỳ, Đảng bộ tỉnh Hậu Giang thực hiện 5 trong tổng 18 chỉ tiêu đạt và vượt; 4 chỉ tiêu đạt trên 80%; 8 chỉ tiêu đạt trên 50%. Năm 2022 tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hậu Giang đạt 13,94%, cao nhất kể từ khi thành lập tỉnh, xếp thứ tư cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tăng trưởng kinh tế vươn lên cao nhất cả nước, đạt 14,21%. Tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao sự phát triển về kinh tế của tỉnh Hậu Giang sau 20 năm thành lập. Hậu Giang đã xác định 4 trụ cột kinh tế: công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tạo nền tảng cho đầu tư phát triển kinh tế. 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, Hậu Giang có nhiều cách làm mới trong công tác xây dựng Đảng mà tỉnh Bình Phước có thể tham khảo, học tập. Trong đó có Quy định số 1120 về Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; Đề án về thí điểm đổi mới tinh giản biên chế gắn với tuyển dụng cán bộ trẻ ngang tầm nhiệm vụ, công tác tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân. 
 

hinh 4 hg 20214308082023
hinh 5 hg 20214708082023
Lãnh đạo 2 tỉnh Hậu Giang và Bình Phước trao quà lưu niệm

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phân tích tỉnh Bình Phước và Hậu Giang có nhiều nét tương đồng như: hai tỉnh đều thành lập mới trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, xuất phát từ nông nghiệp sau đó kinh tế bứt phá dựa vào công nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng bày tỏ sự ấn tượng về 6 tháng đầu năm nay, tỉnh Bình Phước nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước thu hút vốn đầu tư nước ngoài. 

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong triển khai Nghị quyết XIII của Đảng. Đồng thời cho biết, một trong ba khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó, tập trung nâng cao năng lực, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt, đổi mới trong đánh giá thực hiện nhiệm vụ của các bộ; tinh giản biên chế gắn với thí điểm đổi mới tuyển dụng cán bộ. 
 

Đột phá của chúng tôi giờ đây là đổi mới trong tuyển dụng như thi online sau đó thi viết. Chúng tôi nghiên cứu theo Trung ương, quyết tâm xây dựng danh mục vị trí việc làm, khung năng lực cán bộ để rà soát. Xây dựng xong các phòng, ban đang thiếu nhóm đối tượng nào sẽ luân chuyển. Tinh thần đổi mới, đột phát, quyết tâm và khát vọng thấm vào suy nghĩ của cán bộ người dân. Qua đây nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh được người dân đón nhận. 

Ông NGHIÊM XUÂN THÀNH
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang

 

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành mong muốn, qua hội nghị, hai tỉnh tiếp tục hỗ trợ phát triển du lịch, thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu nông sản để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng hai tỉnh phát triển bền vững. 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hậu Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã đến tham quan một số hợp tác xã ở huyện Phụng Hiệp và huyện Châu Thành A. 
 

hinh 6 hg 20210908082023
Đoàn công tác thăm Hợp tác xã Kỳ Như ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang)

Theo ông Nghiêm Xuân Thành, Hậu Giang xác định phát triển kinh tế tập thể và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 20 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả của kinh tế tập thể trong giai đoạn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác mở rộng sản xuất và phát triển, từ đây nâng cao đời sống người dân. 

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường ấn tượng khi Hậu Giang tập trung phát triển kinh tế tập thể và cũng là một trong những tỉnh sớm ban hành nghị quyết về phát triển lĩnh vực này. Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước mong muốn hai bên sẽ kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP đặc trưng giữa hai tỉnh, trong đó có các sản phẩm từ cá thát lát của Hậu Giang./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,896
  • Hôm nay352,642
  • Tháng hiện tại6,076,124
  • Tổng lượt truy cập392,619,177
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây