Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai - 21/02/2022 15:31 1560
(CTTĐTBP) - Sáng nay (21/2), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi tiếp, làm việc với ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Với cương vị Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường mong muốn ông Wannabe Nobuhiro sẽ giúp kết nối, quảng bá hình ảnh, văn hóa con người, môi trường đầu tư kinh doanh của Bình Phước đến với đông đảo nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là việc giao lưu, kết nghĩa với các địa phương của Nhật Bản. 

Bí thư Tỉnh ủy hy vọng sẽ có thêm nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau để doanh nghiệp Nhật Bản đến gần hơn với các sản phẩm nông nghiệp và ngành công nghiệp hàng hóa, đồng thời quan tâm hơn đến thị trường Bình Phước. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ về kỹ thuật từ phía Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo nghề, đào tạo lao động thông qua các hình thức trao đổi lao động hoặc chuyển giao công nghệ.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường hy vọng trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2023, Bình Phước sẽ có cơ hội tham dự các hoạt động này để mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng phát triển

Đánh giá cao những nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Bình Phước, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng được đến thăm, trao đổi và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Ông được biết Bình Phước có rất nhiều mặt hàng nông nghiệp có sản lượng, chất lượng cao và đang phát triển mạnh ngành công nghiệp hàng hóa. Do đó, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn được tìm hiểu thêm về những thế mạnh này của Bình Phước và góp phần vào việc xúc tiến, giao lưu, giao thương giữa Bình Phước với phía Nhật Bản. 

Ông Watanabe Nobuhiro đã giới thiệu thêm một số lĩnh vực mà Nhật Bản và Việt Nam đang hợp tác cũng như giới thiệu một số tổ chức có nguyện vọng đầu tư ra nước ngoài để Bình Phước tham khảo và hy vọng trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường có thể sang thăm Nhật Bản để tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư vào Bình Phước.

* Cũng trong sáng nay, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục có buổi đến thăm và làm việc với Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền.

Bình Phước có 7 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư hoạt động. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền mong rằng sẽ tiếp tục có thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Bình Phước

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thông tin sơ lược về công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước cũng như kế hoạch phục hồi kinh tế sau đại dịch. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông Watanabe Nobuhiro sẽ tiếp tục quan tâm và giới thiệu để các doanh nghiệp Nhật Bản chọn Bình Phước làm điểm đến đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao.

Lãnh đạo tỉnh và Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh Watanabe Nobuhiro trao tặng nhiều phần quà cho nhau, khẳng định tình hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa 2 nước

Ông Watanabe Nobuhiro, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, hạt điều là sản phẩm được ưa chuộng tại Nhật Bản, Bình Phước có thể tận dụng lợi thế này để quảng bá hình ảnh, đồng thời thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hạt điều sang Nhật Bản. Ông cũng đánh giá cao những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông của Bình Phước và tin rằng, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Phước. 

Ông Watanabe Nobuhiro hy vọng Bình Phước sẽ tiếp tục cải thiện dịch vụ và môi trường đầu tư để thu hút doanh nghiệp Nhật Bản, đồng thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, hoạt động tại Bình Phước. Nhật Bản cũng đang có rất nhiều chương trình viện trợ quy mô nhỏ cấp cơ sở rất phù hợp và thiết thực trong việc hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương mà Bình Phước có thể tiếp cận. 

Đề cập đến đại dịch Covid-19, ông Watanabe Nobuhiro bày tỏ sự cảm ơn đến chính quyền tỉnh đã tổ chức tiêm vắc xin kịp thời và an toàn cho công dân Nhật Bản tại Bình Phước. Ông hy vọng trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2023, Bình Phước sẽ có nhiều hoạt động chào mừng, giúp mối quan hệ giữa 2 nước ngày càng phát triển và bền chặt, đồng thời là dịp để Bình Phước xúc tiến các hoạt động đầu tư, giao lưu với Nhật Bản./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,685
  • Hôm nay362,198
  • Tháng hiện tại1,877,459
  • Tổng lượt truy cập388,420,512
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây