Bình Phước chuẩn bị tốt cho hội nghị tổng kết hợp tác phát triển giữa TP. HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ

Thứ tư - 15/03/2023 13:58 1288
(CTTĐTBP) - Sáng nay 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chủ trì cuộc họp xem xét tiến độ chuẩn bị cho hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ. Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 18-3 tại Bình Phước.

Bên lề và trước khi hội nghị diễn ra có rất nhiều hoạt động, trong đó đáng chú ý là trưng bày giới thiệu về tiềm năng, giới thiệu dự án đầu tư, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố. Với hoạt động này, đến nay ban tổ chức đã lên sơ đồ thiết kế thi công các gian hàng, trong đó tỉnh Bình Phước có 14 doanh nghiệp đăng ký trưng bày; đã lựa chọn 5 hình ảnh giới thiệu về văn hóa con người, cảnh vật đặc sắc của Bình Phước, đã tập luyện 7 tiết mục biểu diễn đàn đá để phục vụ.
 
1 10422815032023
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chủ trì cuộc họp

Về hoạt động khảo sát đầu tư, đến nay đã có 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia và dự kiến khảo sát tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico.

Đối với hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và kết nối đầu tư đã xây dựng chương trình làm việc vào ngày 17-3 với khoảng 200 doanh nghiệp tham gia. Đến nay chương trình này đang hoàn thiện kịch bản và thống nhất MC của Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) dẫn chương trình.
 

2 10423615032023
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, Câu lạc bộ Bất động sản TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức khởi công công trình cầu dân sinh tại tổ 3, ấp Thuận Bình, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Đối với hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển KT-XH giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, đến nay ban tổ chức đã phát hành thư mời, chuẩn bị các bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp; Sở Công Thương tỉnh Bình Phước đang tiếp tục cập nhật các doanh nghiệp ký kết kết nối giao thương; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã dàn dựng 3 tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.
 

3 10424215032023
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Bình Phước phải tổ chức hội nghị thành công một cách chân thành và chu đáo, tạo ấn tượng tốt đối với các đoàn
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh giá cao công tác chuẩn bị của các sở, ngành; đồng thời nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng do TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Phước tổ chức. Trong điều kiện khó khăn nhưng Bình Phước phải tổ chức hội nghị thành công một cách chân thành và chu đáo, tạo ấn tượng tốt đối với các đoàn.
 
4 10425215032023
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các sở, ngành được giao nhiệm vụ rà soát lại công việc, nắm chắc danh sách các đoàn, đồng thời bố trí đón tiếp, sắp xếp nơi ăn nghỉ, địa điểm khảo sát, làm việc cụ thể; sớm hoàn thiện kịch bản cho chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, kết nối đầu tư; chuẩn bị nội dung thỏa thuận ký kết; thẩm tra và thống nhất các số liệu trong bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh. Công an tỉnh và Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,417
  • Hôm nay278,284
  • Tháng hiện tại6,792,625
  • Tổng lượt truy cập379,912,962
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây