Chen lấn tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành đã được khắc phục

Thứ hai - 25/04/2022 15:26 1735

(CTTĐTBP) - Hôm nay 25/4 là ngày đầu Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục về đất đai theo phân luồng đơn vị hành chính các xã, thị trấn. Người dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục đã chấp hành nghiêm quy định, đảm bảo an ninh trật tự.

Theo đó, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả một cửa điện tử của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành sẽ tiếp nhận hồ sơ về đất đai vào thứ hai gồm các đơn vị: thị trấn Chơn Thành và 3 xã Thành Tâm, Minh Thắng, Minh Lập; thứ ba gồm 5 xã Minh Hưng, Minh Long, Nha Bích, Minh Thành và Quang Minh; thứ tư gồm thị trấn Chơn Thành và 3 xã Thành Tâm, Minh Thắng, Minh Lập; thứ năm là 5 xã Minh Hưng, Minh Long, Nha Bích, Minh Thành và Quang Minh; thứ sáu gồm thị trấn Chơn Thành và 2 xã Minh Hưng, Minh Lập.

van phong cong chung
van phong cong chung 3
Người dân chấp hành nghiêm nền nếp, trật tự, ngồi chờ đến lượt làm hồ sơ thủ tục tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành

Theo ghi nhận vào sáng nay (25/4), người dân đến làm hồ sơ thủ tục tại đây đã giữ gìn trật tự, xếp hàng, bốc số, ngồi chờ đến lượt đúng theo quy định. Qua công tác phân luồng theo đơn vị hành chính đã góp phần giảm được lượng người đến liên hệ, không còn tình trạng người dân xô đẩy, chen lấn như mấy ngày trước. Phương án xử lý của huyện nhận được sự đồng thuận, phấn khởi của người dân.

van phong cong chung 1
Cán bộ, viên chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục cho công dân

Bà Nguyễn Thị Hương, ấp 2, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành chia sẻ: “Mấy ngày trước rất đông người, hôm nay tôi thấy mọi người đến rất trật tự, ổn định lần lượt bốc số, không có sự chen đẩy như mấy hôm trước. Qua phân luồng tiếp nhận hồ sơ theo đơn vị hành chính, tôi thấy có lợi cho người dân và không tạo áp lực cho cán bộ”.

van phong cong chung 2
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành không còn cảnh tập trung đông người, chen lấn vào giải quyết các hồ sơ thủ tục đất đai

Từ đầu năm 2022 đến ngày 22/4, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành tiếp nhận 17.167 hồ sơ, hiện còn tồn 1.811 hồ sơ. Hiện nay, mỗi ngày đơn vị tiếp nhận khoảng hơn 450 hồ sơ. Số lượng giải quyết chỉ khoảng 70-80% so với nhu cầu thực tế làm hồ sơ của người dân.

Ông Phạm Văn Nam, Phó giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành cho biết: "Qua ngày đầu thực hiện theo phân luồng thì lượng người dân đến giải quyết các thủ tục đất đai đã giảm nhiều, tình hình an ninh trật tự  ổn định. Người dân đã chấp hành tốt việc bốc số, ngồi chờ đến lượt. Tuy nhiên số lượng hồ sơ tiếp nhận còn rất nhiều, chi nhánh đang trình Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh bổ sung thêm hợp đồng lao động, mua sắm thiết bị để hỗ trợ đơn vị giải quyết hồ sơ cho người dân nhanh chóng, hiệu quả hơn"./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,154
  • Hôm nay92,829
  • Tháng hiện tại2,876,924
  • Tổng lượt truy cập389,419,977
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây