3 tháng đầu năm, kinh tế cả nước duy trì đà hồi phục

Thứ ba - 05/04/2022 16:03 1194
(CTTĐTBP) - Sáng nay (5/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3, 3 tháng đầu năm 2022 và tình hình triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tình hình và giải pháp đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 và việc triển khai các công trình giao thông quan trọng quốc gia.
 

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và lãnh đạo một số sở, ngành tham dự hội nghị.

Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2022 của cả nước đạt nhiều kết quả tích cực, nền kinh tế tiếp tục phục hồi. Cụ thể, tổng sản phẩm trong nước ước tăng 5,03% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khu vực nông - lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 2,45%, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 6,38%. Đáng chú ý, khu vực dịch vụ trong quý 1/2022 tăng trưởng khởi sắc khi nhiều hoạt động dịch vụ sôi động trở lại. Có thể thấy, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của tình hình thế giới nhưng kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm vẫn duy trì đà hồi phục; các hoạt động sản xuất được đẩy mạnh, chuỗi cung ứng toàn cầu bắt đầu được khơi thông.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Đối với tình hình triển khai thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nhìn chung, các bộ, cơ quan và địa phương đã khẩn trương, tích cực triển khai công việc được giao. Tuy nhiên, tiến độ xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản để thực hiện chương trình còn chậm, có thể tác động đến hiệu quả thực hiện chương trình. 

Bên cạnh đó, kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2022 vẫn chưa đạt yêu cầu. Vốn ngân sách năm 2022 ước thanh toán đến cuối tháng 3-2022 đạt 11,88% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021.

Tại hội nghị, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo về tình hình triển khai đầu tư, xây dựng và chuẩn bị đầu tư xây dựng các dự án giao thông quan trọng quốc gia. Nhìn chung, các dự án này vẫn đảm bảo tiến độ đề ra. Tuy nhiên, một số khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng và biến động giá vật liệu đang có những ảnh hưởng nhất định đến tiến độ thực hiện các công trình.

Lãnh đạo các tỉnh, thành và các bộ, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng còn lại của năm 2022, đặc biệt là nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành đúng tiến độ các công trình giao thông trọng điểm theo kế hoạch đề ra; tập trung gỡ nút thắt để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy phát hành hoá đơn điện tử qua mạng và thực hiện quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động theo dõi, dự báo tình hình, có phương án điều hành đồng bộ, linh hoạt, kịp thời, quyết tâm hơn nữa trong triển khai hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt và vượt mục tiêu tăng trưởng cả năm đã đề ra. Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo cụ thể cho từng lĩnh vực, chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội sau dịch./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,373
  • Hôm nay163,326
  • Tháng hiện tại1,257,465
  • Tổng lượt truy cập387,800,518
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây