Tuân thủ quy định pháp luật về giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai - 27/11/2023 09:20 80
(CTTĐTBP) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành công văn đôn đốc, nhắc nhở việc tuân thủ quy định của pháp luật về giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) qua Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ chính phủ số (Hệ thống EMC). 

Tại Công văn này, Bộ TT&TT nêu rõ: DVCTT là một trong những chỉ số cơ bản và quan trọng nhất của chính phủ điện tử, chính phủ số. Bộ TT&TT đã thiết lập Hệ thống EMC phục vụ kết nối, đo lường DVCTT một cách tự động, theo thời gian thực. Việc thực hiện giám sát, đo lường, đánh giá hiệu quả, mức độ cung cấp và sử dụng DVCTT qua Hệ thống EMC là nhiệm vụ quan trọng, mang tính bắt buộc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, vẫn còn một số bộ, ngành, địa phương chưa thực hiện kết nối, hoặc chưa thực hiện kết nối đầy đủ, toàn diện, hoặc chưa thực hiện đối soát dữ liệu, hoặc có lúc bị gián đoạn. Điều này dẫn đến kết quả đo lường, giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng DVCTT chưa phản ánh chính xác với thực tế.

Trên cơ sở đó, Bộ TT&TT đề nghị Thủ trưởng các bộ, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở việc tuân thủ quy định của pháp luật về giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng DVCTT  qua Hệ thống EMC.

Cụ thể như việc kết nối đầy đủ, toàn diện, kiểm tra, thanh tra và công bố danh sách các bộ, ngành, địa phương vi phạm quy định của pháp luật về kết nối để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng DVCTT; việc kết nối đầy đủ, toàn diện, liên tục với Hệ thống EMC là một yếu tố quan trọng trong kết quả đánh giá, xếp hạng các bộ, ngành, địa phương về chuyển đổi số, chính quyền số; việc không tuân thủ quy định này dẫn đến ảnh hưởng tới xếp hạng mức độ chuyển đổi số, chính quyền số của bộ, ngành, địa phương.

Cùng với đó là việc kết nối đầy đủ, toàn diện, liên tục với Hệ thống EMC là kênh thông tin độc lập do Bộ TT&TT thực hiện, giúp lãnh đạo các cấp, đặc biệt là lãnh đạo bộ, ngành và bí thư, chủ tịch UBND tỉnh có thêm một góc nhìn chính xác, khách quan, minh bạch về chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương mình. Qua đó, giúp Lãnh đạo các bộ, tỉnh có thêm công cụ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành hiệu quả hơn.

Bộ TT&TT cũng lưu ý các bộ, ngành, địa phương trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ với Bộ TT&TT (Cục Chuyển đổi số quốc gia) để được hỗ trợ, hướng dẫn./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,476
  • Hôm nay298,354
  • Tháng hiện tại6,021,836
  • Tổng lượt truy cập392,564,889
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây