Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đại sứ Nhật Bản

Thứ tư - 24/05/2023 09:21 634

(CTTĐTBP) – Chiều 23/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, trước khi lên đường sang Nhật Bản dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 28 từ 24-26/5.

ndt5585 16848467124891147190729
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng cho biết Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ với ông về những kết quả và ấn tượng tốt đẹp khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 19-21/5.

Phó Thủ tướng đánh giá cao chủ đề của Hội nghị Tương lai châu Á là "Tận dụng sức mạnh của châu Á để đương đầu với những thách thức toàn cầu" trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, khó lường.

Sự tham dự của Việt Nam tại Hội nghị năm nay không chỉ thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Việt Nam đối với Hội nghị lần này mà còn thể hiện mong muốn, trách nhiệm của Việt Nam trong quá trình giải quyết những thách thức toàn cầu và khu vực, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.     

Phó Thủ tướng đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong thời gian tới để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Đại sứ Yamada Takio khẳng định chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang sắp tới cho thấy mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ cho biết Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đánh giá rất cao kết quả chuyến công du Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa qua, bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam, nhất là đối với sáng kiến "Cộng đồng phát thải ròng bằng không châu Á" của Nhật Bản.

Đại sứ khẳng định Nhật Bản sẵn sàng đồng hành, hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển vào năm 2045.

Tại buổi tiếp, hai bên đi sâu trao đổi về những biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cụ thể trong việc thực hiện một số dự án ODA tại Việt Nam, đồng thời chia sẻ về những quan tâm, mong muốn của mỗi bên trong lĩnh vực này trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Theo VGP News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,222
  • Hôm nay181,574
  • Tháng hiện tại6,695,915
  • Tổng lượt truy cập379,816,252
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây