Đẩy mạnh tuyên truyền công tác phân giới cắm mốc, phản bác các thông tin sai trái của các thế lực thù địch

Thứ hai - 14/09/2015 15:54 2158

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác phân giới cắm mốc, phản bác các thông tin sai trái của các thế lực thù địch

(CTTĐTBP) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phân giới cắm mốc và Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh vừa phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền kết quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia.
 

Đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo, Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã và các ban ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp cơ sở 3 huyện biên giới Bù Gia Mập, Bù Đốp, Lộc Ninh đã tham dự hội nghị.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh đã yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh nâng cao trách nhiệm, thận trọng, cân nhắc và cần khai thác từ nguồn thông tin chính thống trong nước để viết và đăng tải các tin, bài về công tác phân giới, cắm mốc biên giới. Đồng chí Trần Tuyết Minh cũng đề nghị trong thời gian tới các cơ quan chức năng, địa phương, báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả công tác phân giới, cắm mốc biên giới Việt Nam - Campuchia nói chung và tuyến biên giới của tỉnh Bình Phước nói riêng, nhằm tạo sự đồng thuận về quan điểm, đường lối của Đảng và nhà nước ta trong công tác phân giới, cắm mốc; tạo sức mạnh đoàn kết trong Đảng và nhân dân đấu tranh, phản bác lại các thông tin sai trái của các thế lực thù địch.
 
Bên cạnh đó, cần kịp thời nắm bắt diễn biến, tư tưởng, tâm trạng dư luận xã hội trong Đảng và nhân dân, nhất là ở địa bàn biên giới, trong đó chú trọng đến các chính sách an sinh xã hội, nâng cao dân trí ở vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường thông tin đối ngoại về quảng bá hình ảnh của đất nước con người Việt Nam và của tỉnh Bình Phước nhằm thúc đẩy các hoạt động trao đổi thương mại, công tác đối ngoại nhân dân. Đội ngũ báo cáo viên các cấp và chính trị viên của các đồn biên phòng cần tích cực trong công tác cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ đối với các vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm.
 
Hiện tại, đường biên giới giáp ranh giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh Mundulkiri, Karatie, Taboung thuộc Vương quốc Campuchia có chiều dài 260,433 km, đã cắm 19 vị trí với 28 cột mốc. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân trong việc xây dựng, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ quốc gia, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hòa bình, hợp tác và phát triển trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn phối hợp chính quyền địa phương trên tuyến biên giới xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo; hướng dẫn các hộ gia đình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế để nâng cao đời sống tại các xã biên giới./.

 

                                                                                                Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,010
  • Hôm nay436,655
  • Tháng hiện tại6,160,137
  • Tổng lượt truy cập392,703,190
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây