Họp báo thông báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013

Thứ hai - 06/01/2014 15:30 1858

Họp báo thông báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa tổ chức họp báo thông báo về tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Hơn 10 cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã tham gia buổi họp báo.
 
Theo báo cáo tại buổi họp báo, dù KTXH của tỉnh năm 2013 tiếp tục gặp khó khăn, nhưng được sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, KTXH của tỉnh tiếp tục phát triển tích cực, đúng hướng, có 18 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Có 4 chỉ tiêu KTXH không đạt kế hoạch đề ra, đó là tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu - chi ngân sách, công nghiệp - xây dựng và chỉ tiêu bác sỹ/vạn dân. Ngoài ra, một số thủ tục hành chính chưa được cải cách mạnh mẽ, lĩnh vực văn hóa - xã hội tuy có nhiều cố gắng nhưng còn nhiều hạn chế, công tác xóa đói giảm nghèo chưa bền vững, chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực có mặt chưa đạt…
 
Toàn cảnh buổi họp báo.
 
Trong năm 2014, tỉnh tiếp tục đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý và phát triển bền vững, chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng gắn với tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng. Bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Củng cố, đảm bảo quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh hơn công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế (khoảng 10%) gắn với nâng cao chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh. Mặt khác, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời rà soát, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí trên từng xã điểm để tập trung chỉ đạo và tăng cường các biện pháp thực hiện.
 
Tại cuộc họp báo, có rất nhiều câu hỏi của các phóng viên trung ương và địa phương đặt câu hỏi như: Vì sao việc thi công quốc lộ 13, 14 chậm và tỉnh đã có giải pháp gì để khắc phục tình trạng này? Hiện diện tích rừng ở Bình Phước còn bao nhiêu?... Đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh trả lời, việc thi công quốc lộ 13, 14 chậm do tình hình suy thoái kinh tế, nhà thầu yếu kém về năng lực. Đối với quốc lộ 14, hiện tỉnh đã ký kết bàn giao cho Bộ GTVT quản lý và có trách nhiệm đôn đốc thực hiện việc thi công quốc lộ 14, nếu không hoàn thành Bộ sẽ có chế tài xử lý; đồng thời từ hình thức BOT chuyển sang hình thức đầu tư trái phiếu Chính phủ. Riêng quốc lộ 13, Sở đã chỉ đạo đơn vị thi công san lấp những ổ voi, ổ gà, đồng thời đốc thúc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Đại diện Sở NN&PTNT tỉnh cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh còn 179.000 ha rừng, trong đó rừng phòng hộ 36.000 ha, rừng đặc dụng 39.000 ha.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Văn Thành đã cảm ơn các phóng viên, nhà báo trong và ngoài tỉnh đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình KTXH của tỉnh trong năm 2013. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục phản ánh trung thực nhất về tình hình KTXH của tỉnh trong thời gian tới./.
 
Nhật Chiêu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,307
  • Hôm nay358,222
  • Tháng hiện tại358,222
  • Tổng lượt truy cập399,644,202
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây