Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 12/06/2023 11:05 2843
(CTTĐTBP) - Sáng 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. 

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ đầu cầu Trung ương về điểm cầu cấp tỉnh, cấp huyện.
z4425263059131 f7c086bd1b259c3bdce4c2f35445e90b
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bình Phước

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo tóm tắt kết quả 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Theo đó, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Trung ương, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố trong cả nước. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả. Việc học tập chuyên đề toàn khóa và xây dựng chủ đề hằng năm phù hợp với thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị trong cả nước. Nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý; nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, khắp các địa bàn trong cả nước được nhân rộng.
z4425263640979 4764c4187da445d7123ecfbe398ca41c
 
z4425269203803 02e8e21015735f8fdc83ae0e995a6bbf
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Bình Phước
Việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề vừa góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, vừa chấn chỉnh tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tạo chuyển biến khá rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đó nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Nhiều cán bộ chủ chốt, người đứng đầu gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, tăng thêm uy tín, ảnh hưởng lớn đến quần chúng. Quá trình học tập và làm theo Bác đã góp phần xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhiều cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đã thực hiện trách nhiệm, tác phong nêu gương bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, được nhân dân đánh giá cao, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chế độ, góp phần củng cố vững chắc thế trận lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Cùng với đó, việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, xác định khâu đột phá, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những vấn đề dư luận quan tâm được cấp quỷ, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Đối với những vụ việc tồn đọng, kéo dài được dư luận quan tâm, các cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng quy định. Việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân được quan tâm thực hiện kịp thời hơn, bảo đảm quy định. Kế hoạch triển khai, giải pháp hạn chế đơn thư, khiếu kiện vượt cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 

Kỷ luật, kỷ cương hành chính luôn được tăng cường chấn chỉnh. Các quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, công tác quản lý, điều hành, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị được thực hiện tốt. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, sơ kết được thực hiện bài bản, đồng bộ. Nguyên tắc tập trung dân chủ luôn được thực hiện khách quan, minh bạch, công tâm nên có khả năng phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm trách nhiệm liên đới đối với lãnh đạo trực tiếp quản lý khi có cán bộ, đảng viên sai phạm.

Nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền phong phú, hấp dẫn, đáp ứng được yêu cầu thông tin đa dạng, nhanh chóng, kịp thời trong giai đoạn hiện nay. Luôn có sự phối hợp giữa các ban, bộ, ngành, đơn vị trong triển khai nên đã nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền; giúp cho việc giải đáp, định hướng các vấn đề thời sự nóng hổi, vấn đề mới nảy sinh… trong dư luận được kịp thời, thấu đáo. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chủ động nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sau báo cáo tóm tắt, các đại biểu đã trình bày tham luận liên quan đến các nội dung thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,488
  • Hôm nay197,876
  • Tháng hiện tại2,144,264
  • Tổng lượt truy cập388,687,317
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây