Hội thi tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp

Thứ sáu - 10/03/2023 10:11 1654
(CTTĐTBP) - Ngày 9/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Kế hoạch số 24/KH-SLĐTBXH về tổ chức Hội thi tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp năm 2023 trong các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các em học sinh, sinh viên (HSSV) đang học tại các cơ sở giáo dục nhà nước (GDNN), giúp các em tìm hiểu sâu hơn về Luật GDNN, các thông tư, nghị định liên quan quy định chế độ, chính sách của HSSV; các ngành, nghề các em đang học và thông tin thị trường lao động. Qua đó, giúp các em nắm bắt được chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về GDNN, việc làm; cập nhật kiến thức về thế giới nghề nghiệp, việc làm định hướng trước khi ra trường đi làm, ổn định cuộc sống. Đây cũng là sân chơi tạo điều kiện để HSSV các khoa giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện, xây dựng bầu không khí vui tươi, sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Đối tượng tham gia Hội thi là HSSV đang theo học tại Trường Cao đẳng Bình Phước và Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su. Số lượng thí sinh tham dự (4 đội/trường; mỗi đội 4 người).

Hội thi được tổ chức tại 2 điểm chính: Điểm 1 tại Cơ sở 2, Trường Cao đẳng Bình Phước (phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vào tháng 5/2023. Điểm 2 tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su (đường Phú Riềng đỏ, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) vào tháng 6/2023.

Hội thi bao gồm 3 phần: Phần chào hỏi, giới thiệu về đội thi; thi trắc nghiệm (25 câu) trong bộ đề 100 câu; thi thuyết trình (bốc thăm, thí sinh có 10 phút chuẩn bị cho chủ đề liên quan tìm hiểu về thế giới nghề nghiệp mà đội chọn và có 10 phút trình bày, ưu tiên bài trình bày có minh họa hình ảnh kèm theo). Kết quả chung cuộc, tính trên tổng số điểm của 3 vòng thi.

Hội thi tập trung tìm hiểu 6 nội dung chính gồm: Thi hìm hiểu về Luật GDNN hiện hành; các thông tư, nghị định liên quan đến GDNN; các ngành nghề được ưu tiên trong danh mục nghề của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; các chính sách (trung ương và của tỉnh) hỗ trợ HSSV tham gia học nghề, khởi nghiệp; hỗ trợ thông tin thị trường lao động và tìm kiếm việc làm sau khi ra trường; thông tin về các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh (chức năng, ngành nghề đào tạo...); tìm hiểu thị trường lao động của tỉnh Bình Phước...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu Hội thi phải được tổ chức đảm bảo khách quan, công bằng, thiết thực, tiết kiệm, tránh hình thức; phát huy tính chủ động, sáng tạo của đơn vị và người tham gia dự thi. Sở cũng yêu cầu HSSV tham gia nghiêm túc, tự giác với tinh thần trách nhiệm cao, xây dựng tập thể hòa đồng, có kỹ năng làm việc nhóm; giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn hỗ trợ các em trong công tác chuẩn bị để Hội thi có chất lượng, mang tính tuyên truyền, giáo dục cao.

Chi tiết Kế hoạch và Thể lệ Hội thi bấm xem: tại đây./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,987
  • Hôm nay272,370
  • Tháng hiện tại12,846,751
  • Tổng lượt truy cập385,967,088
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây