Đại hội đại biểu Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 17/03/2023 15:55 1299

(CTTĐTBP) - Đại hội đại biểu Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra sáng nay 17/3.

Dự đại hội có: Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn và lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành trong khu vực.

Về phía tỉnh Bình Phước, dự đại hội có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh.

5 năm qua (2017-2022), Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh thường xuyên kêu gọi, vận động các tổ chức, mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế, thăm, khám chữa bệnh cho các địa phương nước bạn theo tinh thần giúp đỡ, hợp tác, hỗ trợ, với tổng hơn 1 tỷ đồng. Về hoạt động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, trong 5 năm qua, tỉnh đã có 76 dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến hoạt động tại tỉnh với tổng số tiền giải ngân 4,5 triệu USD. 

Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh có 3 hội trực thuộc là Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh. Hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại của liên hiệp và các hội trực thuộc được đẩy mạnh, góp phần giúp hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với các nước bạn.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 17 ủy viên. Ông Nguyễn Thanh Vân tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh biểu dương những kết quả quan trọng của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước trong 5 năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Xác định đối ngoại nhân dân là bộ phận cấu thành quan trọng của mặt trận ngoại giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ, đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng và Nhà nước, thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đối ngoại, trong đó việc thành lập Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh năm 2017, đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhân dân Bình Phước với nhân dân các nước trong khu vực và trên thế giới, đồng thời thu hút các dự án phi chính phủ nước ngoài. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị khóa II tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Trong đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động trong tình hình mới, triển khai công tác đối ngoại nhân dân đảm bảo đúng đường lối đối ngoại và sự lãnh đạo của Đảng. Duy trì các mối quan hệ hữu nghị truyền thống đối với các nước láng giềng, chuyển từ quan hệ hữu nghị sang quan hệ hợp tác, hai bên cùng có lợi; chủ động mở rộng quan hệ hợp tác, tranh thủ các nguồn viện trợ và sử dụng hiệu quả. Không ngừng xây dựng và phát triển Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội thành viên ngày càng vững mạnh, phát huy sức mạnh tổng hợp trong hoạt động đối ngoại nhân dân.

Các đại biểu tham dự đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 thông qua báo cáo đại hội
Lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng cờ lưu niệm cho Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước
Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư kýLiên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại đại hội
Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại đại hội
Tặng quà tri ân các Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022 không tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027
Ban Chấp hành Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội
Lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì hòa bình giữa các dân tộc cho Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng
Lãnh đạo Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có cống hiến trong công tác Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,132
  • Hôm nay248,406
  • Tháng hiện tại10,548,913
  • Tổng lượt truy cập372,554,716
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây