Thông tư 12 giúp chuyển quyền sở hữu phương tiện xe nhanh chóng, dễ dàng

Thứ năm - 08/08/2013 11:04 19326

Thông tư 12 giúp chuyển quyền sở hữu phương tiện xe nhanh chóng, dễ dàng

(CTTĐTBP) - Thông tư 12 của Bộ Công an quy định việc hướng dẫn thủ tục đăng ký, sang tên, đổi chủ, chuyển nhượng ô tô, xe máy qua nhiều người có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2013. Thông tư ban hành đã giúp người dân làm thủ tục chuyển quyền sở hữu phương tiện xe nhanh chóng (2-7 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ), phí trước bạ lại thấp.
 
Khi đi làm thủ tục chuyển quyền sở hữu phương tiện, nếu chủ xe không có hộ khẩu thường trú tại Bình Phước thì chỉ cần: Chứng từ chuyển nhượng theo quy định của pháp luật, cà-vẹt xe, tờ khai phiếu sang tên, di chuyển, biển số xe. Trường hợp chủ phương tiện đã có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thì chỉ cần mang theo các loại giấy tờ: Chứng từ chuyển nhượng theo quy định của pháp luật, biên lai đóng thuế trước bạ, tờ khai đăng ký xe, cà-vẹt xe.
 
Đối với các trường hợp mua xe ở tỉnh khác, chủ phương tiện đến cơ quan đăng ký và quản lý phương tiện mình đang sử dụng để rút toàn bộ hồ sơ gốc, nộp cho Công an tỉnh Bình Phước làm thủ tục chuyển quyền sở hữu theo đúng quy định. Trường hợp chủ xe hiện đang thường trú tại Bình Phước nhưng mua xe qua nhiều chủ không có chứng từ chuyển nhượng, người làm thủ tục cần khai vào tờ khai đăng ký sang tên, di chuyển theo mẫu (có cam kết của người sử dụng xe và xác nhận của công an xã/phường/thị trấn về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe)./.
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,336
  • Hôm nay186,201
  • Tháng hiện tại637,125
  • Tổng lượt truy cập399,923,105
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây