Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị góp ý xây dựng Đảng, chính quyền năm 2018

Thứ sáu - 28/12/2018 09:00 2222
(CTTĐTBP) - Ngày 27/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 khóa VIII (2014-2019) và hội nghị góp ý xây dựng Đảng, chính quyền năm 2018.
MTTQVN hoi nghi gop y xay dung dang
Đại biểu tham dự hội nghị đóng góp ý kiến xây dựng
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác mặt trận năm 2018; chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2019; kết quả mặt trận tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2018. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả hoạt động của Đoàn trong năm 2018 và định hướng hoạt động của Đoàn năm 2019. Thường trực HĐND tỉnh thông báo kết quả thực hiện quy chế phối hợp năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. UBND tỉnh thông báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Trong năm 2018, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp đã chủ động trong công tác thăm hỏi, động viên, chăm lo và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc, tôn giáo, người có uy tín. Công tác triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết được thực hiện nghiêm túc, có chất lượng. Công tác giám sát ngày càng nề nếp, bài bản, rõ quy trình, nội dung phù hợp với những vấn đề địa phương và người dân quan tâm. Công tác phản biện xã hội được tổ chức sâu rộng và chất lượng hơn. Công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ được tổ chức thường xuyên, chặt chẽ. Công tác chuẩn bị đại hội mặt trận các cấp được triển khai sớm, kịp thời.

HĐND tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình kế hoạch đã đề ra. Các mặt hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, chất vấn, báo cáo, giải trình, chuẩn bị tổ chức kỳ họp, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh… đều có đổi mới, đạt hiệu quả khá tốt. Tinh thần trách nhiệm của hầu hết đại biểu HĐND qua thực hiện công việc được giao thể hiện rõ nét, nhất là vai trò hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh. Sự phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khá tốt trong xử lý công việc, đảm bảo nhanh chóng, đạt kết quả khá cao. Tình hình phát triển kinh tế có bước phát triển mới, tất các các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt. Tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo…

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của hệ thống mặt trận các cấp trong năm qua. Đồng chí Lê Thị Xuân Trang đề nghị MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu các ý kiến của các đại biểu tại hội nghị. Các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác mặt trận. Các cấp chính quyền cần phối hợp thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; tập hợp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Bên cạnh đó, chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện và giải quyết các vấn đề sau kết quả giám sát; tăng cường công tác phối hợp với các sở ngành, lực lượng vũ trang thực hiện tốt công tác mặt trận; đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với thực tế để đem lại hiệu quả cao nhất. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động các nguồn lực để thực hiện chăm lo tốt cho đời sống nhân dân. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kỳ Đại hội MTTQ các cấp trong thời gian tới.

Dịp này, Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương cho 121 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác mặt trận trong thời gian qua. MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao cờ thi đua cho đơn vị huyện Bù Gia Mập dẫn đầu trong 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố; trao tặng bằng khen cho nhiều cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác mặt trận trong năm 2018./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập696
  • Hôm nay31,645
  • Tháng hiện tại3,897,422
  • Tổng lượt truy cập403,183,402
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây