Tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng dự án Becamex Bình Phước

Thứ sáu - 17/03/2023 10:46 849
(CTTĐTBP) - Sáng 17/3, Thường trực Thị ủy Chơn Thành đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước (Công ty Becamex Bình Phước) về việc giải quyết, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước.
 
1
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Lê Hoàng Lâm chủ trì buổi làm việc
Thời gian qua, UBND thị xã Chơn Thành đã phê duyệt phương án bồi thường và tái định cư được tổng số 2.195ha, đạt 60,4% tổng diện tích quy hoạch dự án Khu công nghiệp và dân cư Becamex Bình Phước; trong đó có 285ha người dân có nhu cầu nhận đất ở hỗ trợ. Tuy nhiên, trong phương án chưa áp dụng chính sách hỗ trợ đất ở cho người dân.

Tại buổi làm việc, Công ty Becamex Bình Phước đề nghị Thị ủy Chơn Thành chỉ đạo Hội đồng bồi thường dự án, sớm hoàn thiện hồ sơ, lập phương án bồi thường đối với các khu vực công ty cần giải phóng mặt bằng, để xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời, phê duyệt phương án và thực hiện chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân đã hoàn kiểm kê, sớm ổn định cuộc sống. 
 
2
Công ty Becamex Bình Phước kiến nghị tại buổi làm việc
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thị ủy Lê Hoàng Lâm đề nghị các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thị xã cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trong vùng dự án, tích cực hợp tác chặt chẽ với các ngành chức năng giải quyết các thủ tục, hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật, góp phần cho công tác giải phòng mặt bằng vùng dự án đảm bảo tiến độ, thu hút các nhà đầu tư./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay364,854
  • Tháng hiện tại9,325,626
  • Tổng lượt truy cập382,445,963
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây