Thực thi mục tiêu phát triển trong trạng thái bình thường mới

Thứ tư - 14/07/2021 10:33 2411
(CTTĐTBP) -  Ngày 13/7, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam và Trường đại học Indiana Hoa Kỳ tổ chức diễn đàn trực tuyến đối thoại phát triển địa phương 2021 với chủ đề: “Thực thi mục tiêu phát triển trong trạng thái bình thường mới”.
 
anh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại hội nghị

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng chủ trì diễn đàn.

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, cùng đại diện các sở ngành liên quan tham dự diễn đàn.
 
anh 2
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Tại diễn đàn, đại diện Ngân hàng Thế giới và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam đạt được trong 2 thập kỷ qua và triển vọng phát triển trong thời gian tới. Đồng thời, cho rằng Việt Nam cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là việc cân đối giữa tăng trưởng và năng suất lao động. 

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, Việt Nam cần thực hiện tốt việc chuyển đổi số và tăng trưởng xanh là ưu tiên quan trọng cần quan tâm đúng mức. Để làm được điều đó, cần phải sửa đổi một số chính sách cho phù hợp; tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn dữ liệu, thông tin phục vụ cho ứng dụng chuyển đổi số. Đồng thời, tăng cường các kỹ năng, năng lực của con người để trong 10 năm tới, Việt Nam có đầy đủ các yếu tố phục vụ cho nhu cầu phát triển một cách tốt nhất.

Các bộ ngành, các chuyên gia cũng đã thảo luận chỉ ra những khó khăn, thuận lợi về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành trong cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp; phát triển kinh tế - xã hội; bảo vệ môi trường; kết nối các địa phương; cơ hội và thách thức tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; tăng trưởng phát triển bền vững trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ; chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế tư nhân… Đồng thời, đưa ra một số giải pháp triển khai hiệu quả các mục tiêu trong thời gian tới. 

Kết luận hội nghị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những ý kiến, tham luận của các đại biểu, chuyên gia trong và ngoài nước, các địa phương tại diễn đàn. Những nội dung được nêu trong diễn đàn thể hiện khát vọng và ý chí thực thi mục tiêu phát triển của Việt Nam đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho biết, dù chuyển đổi số hay tăng trưởng xanh đều phải có một bộ tiêu chí để kiểm tra, đánh giá chất lượng cụ thể trong quá trình thực thi. Do đó, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức thêm hội nghị để bàn sâu hơn những nội dung đã được nêu trong diễn đàn hôm nay, cũng như nhiều nội dung khác chưa được nhắc đến./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,084
  • Hôm nay15,650
  • Tháng hiện tại6,529,991
  • Tổng lượt truy cập379,650,328
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây