Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5

Thứ tư - 26/04/2023 16:28 638
(CTTĐTBP) - Ngày 26/4, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 1520/BTTTT-CATTT đề nghị tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong thời gian nghỉ lễ 30/4, 01/5.

Để không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, chủ động bảo đảm an toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tăng cường triển khai hoạt động bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với các hệ thống thông tin quan trọng, hệ thống thông tin chứa thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân và các nền tảng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, phân công lực lượng tại chỗ triển khai trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/7.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chuyên trách, đơn vị cung cấp dịch vụ an toàn, an ninh mạng (nếu có) củng cố và ưu tiên nguồn lực, nhân lực cho nhiệm vụ giám sát và bảo vệ các hệ thống thông tin. Chủ động rà soát các lỗ hổng, điểm yếu trên các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý và triển khai các giải pháp phòng ngừa, khắc phục triệt để các lỗ hổng, điểm yếu đã được Cục An toàn thông tin cảnh báo.

Chủ động xây dựng các phương án ứng cứu khẩn cấp, hỗ trợ và khắc phục sự cố trong trường hợp xảy ra tấn công mạng. Luôn luôn sẵn sàng cập nhật thông tin cảnh báo, khuyến nghị về an toàn thông tin mạng được Cục An toàn thông tin chia sẻ, nhất là trên các nền tảng cảnh báo, hỗ trợ điều phối, ứng cứu sự cố đã được cung cấp cho các cơ quan, tổ chức sử dụng. Bảo đảm duy trì, kết nối liên tục, kịp thời chia sẻ thông tin với Cục An toàn thông tin, trong đó lưu ý kết nối tới Hệ thống giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cơ bản kỹ năng về an toàn thông tin mạng, cảnh giác về thông tin xấu độc của các thế lực thù địch tuyên truyền, chống phá nhằm hạ thấp uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,142
  • Hôm nay160,427
  • Tháng hiện tại7,040,383
  • Tổng lượt truy cập380,160,720
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây