Chuẩn hoá thông tin thuê bao di động

Thứ tư - 15/03/2023 10:51 1139
(CTTĐTBP) - Ngày 14/3, Cục Viễn thông đã có Công văn số 978/CVT-PTHT đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định. Thời gian hoàn thành trước ngày 31/3/2023. 

Để đáp ứng mục tiêu đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp thực hiện công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp, hoặc được doanh nghiệp trực tiếp uỷ quyền.

Danh sách theo từng tỉnh, thành phố theo quy định tại điểm n, khoản 8, Điều 1 của Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ, bao gồm tối thiểu các thông tin sau: Tên, địa chỉ của điểm cung cấp dịch viễn thông; loại hình (cố định của doanh nghiệp viễn thông, lưu động của doanh nghiệp viễn thông hay điểm ủy quyền); tên doanh nghiệp được ủy quyền; thời hạn được ủy quyền; số điện thoại liên hệ; thời gian hoạt động (đối với điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động). Đồng thời, gửi danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông theo từng tỉnh, thành phố tới Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) để phối hợp giám sát, kiểm tra. Thời gian hoàn thành trong ngày 15/3/2023.

Các doanh nghiệp viễn thông di động thực hiện rà soát, ban hành, cập nhật các quy trình, quy định của doanh nghiệp về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP, các cam kết của doanh nghiệp với Bộ TT&TT cũng như các yêu cầu tại văn bản chỉ đạo của Cục Viễn thông. Tổ chức phổ biến, quán triệt các nội dung có liên quan tới các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhân viên trực tiếp thực hiện đăng ký, phát triển, chuẩn hoá thông tin thuê bao bảo đảm tất cả các thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá lại phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp.

Cục Viễn thông sẽ phối hợp với Sở TT&TT các tỉnh, thành phố tổ chức giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới. Đồng thời, đề nghị Bộ TT&TT đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, đặc biệt là các hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin thuê bao không đầy đủ hoặc không chính xác; bán, lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao…

Tác giả bài viết: Hải Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,324
  • Hôm nay307,845
  • Tháng hiện tại6,822,186
  • Tổng lượt truy cập379,942,523
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây