91,53% người dân được tạo lập hồ sơ sức khỏe

Thứ bảy - 30/12/2023 07:38 69
(CTTĐTBP) - Sở Y tế đã có văn bản báo cáo tổng kết thử nghiệm triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) tỉnh Bình Phước năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2023-2025. 
 
Báo cáo nêu rõ, trong thời gian qua với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Sở Y tế; sự phối hợp, thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả của Viettel Bình Phước và các đơn vị, việc triển khai tạo lập và quản lý HSSKĐT toàn dân tại tỉnh đã có những kết quả bước đầu cơ bản, quan trọng và tiền đề để triển khai trong toàn tỉnh trong thời gian tới.
 
Cụ thể Sở Y tế đã triển khai hệ thống quản lý HSSKĐT trên quy mô toàn tỉnh với 03 bệnh viện tuyến tỉnh, bao gồm cả Bệnh viện Hoàn mỹ; 11 Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố; 111 Trạm y tế tuyến xã, phường, thị trấn; 30 Phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh đang thực hiện các công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Hệ thống đã thực hiện kết nối dữ liệu hành chính từ nguồn: bảo nhiểm xã hội, bảo hiểm y tế, dữ liệu tiêm chủng…vào hệ thống quản lý HSSKĐT cá nhân. Chuẩn hóa mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân trên hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe (HSSK) theo biểu mẫu ban hành tại Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11/3/2017 của Bộ Y tế để điều tra thông tin sức khỏe, phục vụ công tác khám sàng lọc và nhập liệu vào phần mềm nhằm kết nối tới Sổ sức khỏe cá nhân cho người dân.
 
100% cơ sở y tế khám chữa bệnh đều đã thực hiện việc kết nối, liên thông dữ liệu từ hệ thống quản lý thông tin bệnh viện – HIS đang sử dụng tại các đơn vị vào phần mềm quản lý HSSK cá nhân. Việc tạo lập mã số định danh y tế (ID cá nhân) trên phần mềm HSSK cá nhân được tạo theo đúng yêu cầu của Quyết định 2153/QĐ-BYT. Dữ liệu HSSK được lưu tại Trung tâm dữ liệu của Viettel Bình Phước, được quản lý bảo mật an toàn thông tin theo đúng quy định và sẽ bàn giao lại ngành y tế khi có yêu cầu.
skkdt
Các đại biểu tìm hiểu Hệ thống quản lý HSSKĐT đang được triển khai thử nghiệm trên địa bàn tỉnh tại hội nghị công bố kết quả thi tìm hiểu về chuyển đổi số, tuyên dương các đơn vị có thành tích cao trong thực hiện Kế hoạch số 286/KH-UBND
Đồng bộ thông tin nhân khẩu, thông tin y tế của nhân khẩu được thực hiện tự động qua các hệ thống quản lý y tế tại các cơ sở như: dữ liệu trẻ em khi mới sinh ra tại các cơ sở khám chữa bệnh, thông tin các trẻ đều được cập nhật quản lý trên hệ thống Tiêm chủng quốc gia (tiemchung.vncdc.gov.vn) và dữ liệu này sẽ tự động đồng bộ qua hệ thống quản lý HSSK cá nhân, các thông tin tiêm chủng của trẻ em cũng sẽ được đồng bộ theo và đó sẽ là dữ liệu y tế ban đầu bắt đầu quá trình quản lý HSSK của một nhân khẩu và sẽ được bổ sung, làm giàu dữ liệu thường xuyên trong suốt quá trình thăm khám sức khỏe sau này. Dữ liệu nhân khẩu toàn tỉnh được bổ sung, đồng bộ từ hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam qua hệ thống quản lý HSSKĐT những thông tin hành chính dân cư như: nhân khẩu, hộ khẩu, địa chỉ, số điện thoại liên hệ…và các thông tin y tế cơ bản: tiêm chủng, tiêm chủng vắc xin Covid-19. Dữ liệu khám chữa bệnh của người dân được đồng bộ từ các hệ thống phần mềm quản lý khám chữa bệnh (HIS) từ các cơ sở y tế.

Tính đến 15 giờ ngày 28/12/2023, tổng số nhân khẩu trong toàn tỉnh là 1.037.759, đã tạo lập được HSSK là 949.826 hồ sơ đạt 91,53 %, số nhân khẩu chưa có HSSK là 87.933 đúng với Nghị quyết số 04 - NQ/TU ngày 18/5/2021 của Tỉnh ủy Bình Phước về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh đề ra.

Nhìn chung, các nhiệm vụ để triển khai HSSKĐT trong ngành y tế Bình Phước thực hiện đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Việc liên thông kết nối giữa các hệ thống khác với hệ thống HSSKĐT được đảm bảo. Việc triển khai HSSKĐT thu hút sự quan tâm của xã hội, các cấp chính quyền. Mỗi người dân đã được tạo lập một HSSKĐT, từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,607
  • Hôm nay300,657
  • Tháng hiện tại979,504
  • Tổng lượt truy cập387,522,557
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây