Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Thứ hai - 15/01/2024 14:24 1447
(CTTĐTBP) - Ngày 15/01/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. 

Việc triển khai Kế hoạch này nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân về công tác bảo đảm TTATGT, đặc biệt là bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh (tuổi chưa thành niên, dưới 18 tuổi). Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ sở giáo dục trong tỉnh, gia đình để thực hiện toàn diện, đồng bộ, quyết liệt và thường xuyên các giải pháp bảo đảm TTATGT, phấn đấu làm giảm tai nạn giao thông nói chung và giảm tai nạn giao thông trong lứa tuổi học sinh nói riêng.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Trong đó, xác định công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong các mặt công tác bảo đảm TTATGT, cần được thực hiện một cách quyết liệt, kiên trì, thường xuyên, liên tục để bảo vệ và xây dựng thế hệ trẻ, công dân tương lai có văn hoá giao thông văn minh, góp phần phát triển bền vững đất nước. Tham mưu đề xuất bổ sung, hoàn thiện các chương trình, nội dung, hình thức giáo dục, giảng dạy về TTATGT cho học sinh trong các cấp học, các nhà trường, bảo đảm tương xứng với tính chất quan trọng của việc xây dựng văn hóa giao thông cho lứa tuổi học sinh, cho cả thế hệ tương lai của đất nước.

Đồng thời, tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở giáo dục; tăng cường phổ biến các kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học. Kiểm soát chặt chẽ trên không gian mạng, kịp thời ngăn chặn, bóc gỡ, xóa bỏ các thông tin tác động tiêu cực đến học sinh. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về TTATGT, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh, xử lý nghiêm theo quy định những học sinh vi phạm TTATGT, thông báo học sinh vi phạm TTATGT về nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Tăng cường kiểm tra, quản lý hoạt động kinh doanh vận chuyển, đưa đón học sinh bảo đảm an toàn.

Tổng rà soát về tổ chức giao thông, hạ tầng giao thông trên các tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, ĐT741 và một số tuyến đường chính có trường học đề phát hiện những bất cập, những điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông đối với học sinh thì ưu tiên xử lý, khắc phục. Cân đối ngân sách địa phương và huy động các nguồn lực hợp pháp khác để đầu tư cải tạo hạ tầng giao thông, hoàn thiện tổ chức giao thông tại các khu vực có trường học. Huy động các nguồn lực xã hội quan tâm kèm cặp, giúp đỡ những thanh thiếu niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ được đến trường và đến trường an toàn. 

Bên cạnh đó, quan tâm đến hoạt động điều tra, truy tố, xét xử các vụ tai nạn giao thông, nhất là những vụ tai nạn giao thông gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng có liên quan đến lứa tuổi học sinh; xử lý trách nhiệm của chủ xe để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nhằm tuyên truyền, phòng ngừa chung./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,549
  • Hôm nay375,818
  • Tháng hiện tại1,891,079
  • Tổng lượt truy cập388,434,132
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây