Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết dương lịch, nguyên đán

Thứ tư - 02/11/2022 16:20 4026
(CTTĐTBP) - Ngày 02/11, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, thường xuyên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết dương lịch, nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023.

Mục tiêu của kế hoạch là bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho hành khách, vận tải hàng hóa phục vụ tết dương lịch, tết Quý Mão và Lễ hội xuân 2023. Tuyên truyền thường xuyên để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông của người dân trong dịp lễ, tết nhằm hạn chế các vi phạm và tai nạn giao thông. Triển khai các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngay từ đầu năm 2023, tạo động lực và tiền đề thực hiện hiệu quả kế hoạch năm an toàn giao thông 2023. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương và không để ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp tết dương lịch, tết Quý Mão 2023 và các ngày lễ.

Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là trên phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp lễ, tết, tạo ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, nhất là tuyên truyền không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích... điều khiển phương tiện. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải và người dân trên địa bàn tỉnh.

Chủ động xây dựng phương án huy động tối đa các loại phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là trên các tuyến đường trọng điểm có lưu lượng người tham gia giao thông nhiều như: Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, ĐT 741... Nhanh chóng giải tỏa khách ùn đọng tại các bến xe, không để khách phải ở lại trong đêm 30 tết vì không có vé (nếu có); xây dựng phương án phân luồng giao thông và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực tổ chức lễ hội và trên các tuyến đường trọng điểm.

Tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đường bộ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra theo chuyên đề như: Kiểm tra lái xe sử đụng chất ma túy, uống rượu, bia, các chất kích thích, chạy quá tốc độ, quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe... Tập trung kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật của xe ô tô chở khách, nhất là các xe ô tô chờ khách liên tỉnh, điều kiện kinh doanh vận tải khách của các doanh nghiệp; kiểm tra phương tiện thủy chở khách và các điều kiện bảo đảm an toàn tại các bến đò, bến khách ngang sông.

Rà soát kiểm tra chỉnh trang lại kết cấu hạ tầng giao thông như: Mặt đường trơn trượt, các điểm bất cập về an toàn giao thông, hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng... để bổ sung, sửa chữa kịp thời, chú ý các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông phải có biển cảnh báo và đèn chiếu sáng; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các đoạn đường đang thi công sửa chữa, mặt đường phải đảm bảo an toàn phục vụ cho người và phương tiện đi lại trong dịp lễ, tết.

Chủ động các biện pháp không để ùn tắc giao thông, ngăn chặn không để đua xe trái phép xảy ra, kể cả tình trạng xe mô tô, xe gắn máy chạy tốc độ cao làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,339
  • Hôm nay238,316
  • Tháng hiện tại5,781,524
  • Tổng lượt truy cập378,901,861
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây