Xác định công tác phòng chống tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2014

Thứ hai - 06/01/2014 15:23 1723
(CTTĐTBP) - Lãnh đạo Công an tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh vừa tham dự buổi họp trực tuyến tổng kết Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm (PCTP) năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014 được tổ chức tại Hà Nội ngày 3/1.

Năm 2013, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia PCTP, nên công tác đấu tranh PCTP được đẩy mạnh. Bộ Công an và công an các địa phương liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung phát hiện triệt phá các băng, nhóm tội phạm; đẩy mạnh công tác truy bắt, vận động đối tượng truy nã ra đầu thú; tập trung điều tra, khám phá, truy bắt nhanh đối tượng phạm tội trong các vụ án nghiêm trọng, triệt phá các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, các đường dây mua bán người, mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Hải quan, Cảnh sát biển, Biên phòng mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai sâu rộng và có hiệu quả, xuất hiện ngày càng nhiều điểm sáng về phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Trong năm 2014, tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân  trong PCTP, xác định công tác PCTP là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội; hạn hế sự gia tăng của tội phạm tại các địa bàn trọng điểm; tăng cường chất lượng công tác điều tra, khám phá, xử lý tội phạm; tăng cường hướng dẫn thực hiện các văn bản liên quan đến công tác này./.
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,339
  • Hôm nay366,642
  • Tháng hiện tại366,642
  • Tổng lượt truy cập399,652,622
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây