Tập huấn tuyên truyền vận động thành lập hợp tác xã

Thứ hai - 15/11/2021 09:27 2213
Sáng ngày 11/11, tại xã Thanh An - Hớn Quản, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Hội nông dân xã Thanh An mở lớp tập huấn tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã cho các cơ sở sản xuất, chế biến điều, hội viên nông dân trồng điều trên địa bàn xã Thanh an.
ảnh
ảnh
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên của Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã truyền đạt những nội dung cơ bản như: Luật Hợp tác xã năm 2012 và các nghị định và chính sách liên quan đến hợp tác xã, giới thiệu các mô hình hợp tác xã đã được thành lập và đang phát huy hiệu quả tại xã Thanh An. Đồng thời giải đáp, tư vấn, trao đổi những thắc mắc của các cơ sở sản xuất, chế biến điều và hội viên nông dân xã Thanh An trong quá trình sản xuất, kinh doanh và giới thiệu rõ lợi ích khi thành lập hợp tác xã.
Dự và phát biểu tại lớp tập huấn, Ông Lê Trạc Tịch – Phó chủ tịch UBND xã Thanh An cho rằng, việc thành lập hợp tác xã là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới của xã nhà (tiêu chí số 13.1 trong xây dựng nông thôn mới). Ngoài ra, việc tham gia, thành lập hợp tác xã còn giúp các cơ sở sản xuất, chế biến điều, hội viên nông dân trong xã có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong chăm sóc, chế biến điều đạt hiệu quả kinh tế cao. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới các cơ sở sản xuất, chế biến điều, hội viên nông dân trong xã sẽ liên kết lại với nhau để thành lập được hợp tác xã điều mang thương hiệu Thanh An.
Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các cơ sở sản xuất, chế biến điều, hội viên nông dân xã Thanh An hiểu rõ hơn vị trí, vai trò của hợp tác xã. Từ đó giúp cho các cơ sở sản xuất, chế biến điều, hội viên nông dân trong xã nâng cao nhận thức, có ý thức tự nguyện tham gia thành lập hợp tác xã./.
 

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,389
  • Hôm nay312,640
  • Tháng hiện tại6,826,981
  • Tổng lượt truy cập379,947,318
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây