Liên đoàn HTX Raifeisen CHLB Đức (DGRV) thăm và làm việc tại Bình Phước

Thứ bảy - 18/03/2023 22:15 1035
Chiều ngày 16/3, tại Bình Phước, Liên minh HTX tỉnh Bình Phước đã có buổi tiếp và làm việc với Liên đoàn HTX Raifeisen CHLB Đức (DGRV) đến tìm hiểu và đánh giá cụ thể về tình hình phát triển nông nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thanh Phương – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và lãnh đạo các phòng ban thuộc Liên minh HTX tỉnh.
Liên đoàn HTX Raifeisen CHLB Đức (DGRV) thăm và làm việc tại Bình Phước
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã giới thiệu sơ lược về các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, những vấn đề chung của các HTX nông nghiệp, giới thiệu tổng quan về ngành điều Bình Phước và định hướng phát triển của Liên minh HTX tỉnh đến năm 2023. Thông tin về những khó khăn, hạn chế mà Liên minh HTX tỉnh Bình Phước đang phải đối mặt đó là nhận thức của các HTX trên địa bàn tỉnh về việc thi hành Luật HTX năm 2012 chưa cao; nguồn nhân lực quản lý và điều hành HTX còn thiếu và yếu; công tác quản lý tài chính, xây dựng báo cáo tài chính của các HTX còn yếu, việc kiểm soát nội bộ, huy động vốn, xây dựng chuỗi liên kết trong HTX còn gặp nhiều khó khăn.... bà Nhung cũng nêu ra những mong muốn của Liên minh HTX tỉnh khi tham gia dự án được hỗ trợ cung cấp các hoạt động tư vấn và đào tạo chuyên sâu, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Liên minh HTX tỉnh; hỗ trợ vận hành Trung tâm tư vấn và hỗ trợ phát triển HTX và cửa hàng trưng bày sản phẩm của các HTX; hỗ trợ nâng cao năng lực tổ chức Liên minh HTX tỉnh...
Toàn cảnh buổi làm việc
Trao đổi tại buổi làm việc, các chuyên gia đại diện Bộ Nông nghiệp và thực phẩm của CHLB Đức và đại diện Liên đoàn HTX Raifeisen CHLB Đức (DGRV) đánh giá cao vai trò của Liên minh HTX tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, đồng thời cho rằng những vấn đề mong muốn, khuyến nghị từ Liên minh HTX tỉnh Bình Phước, Sở Nông nghiệp và các HTX nông nghiệp hiện nay cũng tương đồng với các nội dung hỗ trợ dự án mà sắp tới Bộ Nông nghiệp và thực phẩm CHLB Đức cũng như tổ chức DGRV triển khai. Các chuyên gia đại diện Bộ Nông nghiệp và thực phẩm CHLB Đức và DGRV cũng cho rằng sự hỗ trợ cần nhiều thời gian và có thể sẵn sàng hỗ trợ ngay đối với việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Liên minh HTX tỉnh cũng như cán bộ quản lý HTX và có thể hỗ trợ thêm việc xúc tiến thương mại giữa HTX hai nước. Tuy nhiên Liên đoàn HTX Raifeisen CHLB Đức (DGRV) sẽ không đầu tư mà chỉ tăng cường năng lực cho HTX phù hợp với thị trường và giới thiệu những đối tác tiềm năng cho các HTX trên địa bàn tỉnh Bình Phước khi có nhu cầu.
Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thanh Phương – Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Binh Phước tiếp tục nêu ra mong muốn xây dựng đội ngũ cán bộ Liên minh HTX tỉnh chuyên nghiệp, đủ năng lực hỗ trợ HTX nhằm mang lại lợi ích cho nông dân, cho HTX cũng như phát triển tổ chức trong thời gian tới. Bà Phương cũng hi vọng dự án phát triển thuận lợi để thời gian tới đi đến ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Liên minh HTX tỉnh với DGRV.
Liên minh HTX tỉnh tặng quà đoàn DGRV
Ngay sau buổi làm việc với Liên minh HTX tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, các chuyên gia thuộc Bộ Nông nghiệp và thực phẩm CHLB Đức và Giám đốc quản lý dự án DGRV tại Việt Nam thuộc Liên đoàn HTX Raifeisen CHLB Đức (DGRV) đã có chuyến thăm, khảo sát thực tế tại HTX Quả Điều Đỏ – huyện Phú Riềng và HTX Nông nghiệp Thanh Bình – huyện Hớn Quản./.
DGRV khảo sát thực tế tại vườn điều của HTX Quả Điều Đỏ

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,688
  • Hôm nay335,184
  • Tháng hiện tại8,378,080
  • Tổng lượt truy cập381,498,417
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây